Tp. HCM: H. Củ Chi: Khai mạc khóa tu mùa hè lần 2 năm 2022

27/07/2022 3:51
Khóa tu mùa hè lần 2 năm 2022 được Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi tổ chức tại chùa Thiên Phước - xã Trung Lập Thượng.

Chủ đề khóa tu "Ươm mầm trí tuệ" được tổ chức tại chùa Thiên Phước (xã Trung Lập Thượng - huyện Củ Chi) từ ngày 27-31/07/2022, dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 10 - 20 tuổi, khóa tu do Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi tổ chức, đến với khóa tu là cơ hội để các bạn trẻ học hỏi giá trị nhân văn, trao dồi những kiến thức căn bản của nghệ thuật sống, là hành trang giúp cho các bạn bước vào đời một cách tự tin đồng cảm và chia sẻ với mọi người xung quanh, siêng làm tất cả điều thiện, không làm các việc ác.


Cung nghinh chư tôn thiền đức Tăng và quý cấp chính quyền








Khóa sinh trang nghiêm cung đón chư tôn đức chứng minh và quý quan khách




Chư tôn đức chứng minh




các cấp chính quyền đồng tham dự




Ngày 27/07/2022, lễ khai mạc khóa tu được tổ chức trang nghiêm tại chùa Thiên Phước (xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi) với sự chứng minh và tham dự Hòa thượng Thích Huệ Nghi, Thượng tọa Thích Quảng Tánh (đồng chứng minh BTS GHPGVN H. Củ Chi), Thượng Tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi), Đại đức Thích Thiện Tâm (Phó thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi), Thượng tọa Thích Tịnh Tâm (Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi), ông Dương Văn Duyên (Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, trưởng Ban dân vận huyện Củ Chi), Bà Trương Thị Mỹ Hạnh (Phó chủ tịch UBMTTQVN H. Củ Chi), Ông Nguyễn Văn Thuận (Phó trưởng phòng nội vụ huyện Củ Chi), quý vị lãnh đạo xã Trung Lập Thượng, chư tôn đức trưởng 13 Ban chuyên ngành Phật giáo Củ Chi, cùng hơn 300 khóa sinh đồng tham dự.



Hơn 350 khóa sinh tham dự khóa tu với chủ đề "Ươm mầm trí tuệ"






Đại đức Thích Thiện Tâm (Phó trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi)
phát biểu khai mạc

Các bạn thanh thiếu niên ở lứa tuổi 10-20 tuổi, cần phải có những kiến thức căn bản như biết yêu thương hiếu kính ba mẹ và người lớn tuổi, giúp đỡ mọi người xung quanh, đối nhân xử thế, đoàn kết khiêm nhường, khóa tu diễn ra 5 ngày với nhiều bài học nhân văn, trò chơi dân gian mang đậm giá trị nghệ thuật sống, thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi luôn trăn trở cho những mầm non của Đất nước, với mong muốn các bạn tham gia khóa tu sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích phục vụ cho việc học và nghệ thuật sống hàng ngày, được sự đồng thuận của Thường trực Phật giáo thành phố và huyện nhà, cùng sự hỗ trợ nhiệt thành của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương, khóa tu mùa hè lần 2 do BTS GHPGVN H. Củ Chi tổ chức với chủ đề "Ươm mầm trí tuệ" sẽ được diễn ra trang nghiêm tại chùa Thiên Phước. Đại đức Thích Thiện Tâm (Phó thường trực Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi) chia sẻ.



Đại đức Thích Tuệ Nhật điều phối chương trình




Nhiều lẳng hoa chúc mừng khóa tu



Đại diện khóa sinh dâng lời tri ân và y giáo phụng hành theo lời dạy của quý Thầy Cô trong Ban tổ chức


Chúng con là những người hậu học, đầy đủ nhân duyên được tham gia khóa tu với chủ đề "Ươm mầm trí tuệ" do Ban trị sự GHPGVN H.Củ Chi tổ chức, đến với khóa tu chúng con có nhiều hoài bảo và trải nghiệm trong thời gian 5 ngày sắp tới, như tập sống hòa đồng với các bạn đồng tu, tập khiêm nhường đoàn kết và biết giúp đỡ mọi người, luôn hướng về hai đấng sinh thành cầu nguyện sức khỏe cho ba mẹ và mọi người, chúng con nguyện y theo lời chỉ dạy của quý Thầy Cô trong Ban tổ chức, tinh tấn tu học và vui chơi chánh niệm trong suốt thời gian diễn ra khóa tu. chúng con kính tri ân và kinh chúc quý chư tôn đức Tăng Ni, quý vị lãnh đạo các cấp chính quyền thật nhiều sức khỏe. Đại diện khóa sinh chia sẻ.



Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi) tri ân đến các cấp chính quyền




TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO HUYỆN CỦ CHI

Các tin tức khác

Back to top