Tp. HCM: H. Củ Chi: Ban trị sự thống nhất tổ chức ngày hội ẩm thực chay gây quỹ vì người nghèo

22/10/2023 3:29
Ngày 22 tháng 10 năm 2023, tại văn phòng BTS GHPGVN H. Củ Chi đã diễn ra phiên họp thống nhất việc tổ chức ẩm thực chay gây quỹ vì người nghèo.

Theo thông báo số 110/TB-BTS đề ngày 17 tháng 10 năm 2023 của BTS GHPGVN H. Củ Chi, phát huy tinh thần đoàn kết hòa hợp của Tăng Ni huyện Củ Chi, hướng đến tháng hành động vì người nghèo, Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi kết hợp cùng chư tôn đức trụ trì các tự viện, phối hợp với UBMTTQVN huyện cùng chăm lo những hoàn cảnh khó trên địa bàn huyện đón xuân Giáp Thìn 2024.



Tăng Ni huyện Củ Chi đồng tham dự buổi họp thống nhất tổ chức ẩm thực chay gây quỹ vì người nghèo


Buổi họp dưới sự chủ trì của Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi), Thường trực và ủy viên các Ban chuyên ngành BTS GHPGVN H. Củ Chi, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện Củ Chi đồng tham dự.


Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi) phát biểu 


Tăng Ni huyện Củ Chi luôn đoàn kết hòa hợp và đồng hành cùng các cấp chính quyền trong công tác an sinh xã hội trong suốt thời gian qua, đây là việc làm đáng trân trọng, theo kế hoạch tháng hành động vì người nghèo do UBMTTQVN huyện Củ Chi phối hợp cùng BTS GHPGVN H. Củ Chi và các tôn giáo, tổ chức ẩm thực chay gây quỹ vì người nghèo, chúng ta tiếp tục thể hiện tinh thần từ bi và phục vụ chúng sanh là cúng dường chư Phật, hôm nay chúng ta thống nhất các việc cần làm để hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức ẩm thực chay gây quỹ được thành tựu viên mãn. Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi) phát biểu.


Thượng tọa Thích Tịnh Tâm (Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHGPVN H. Củ Chi)

triển khai kế hoạch tổ chức ẩm thực chay gây quỹ vì người nghèo


Theo đó, ẩm thực chay gây quỹ vì người nghèo được tổ chức tại hai địa điểm là chùa Hoằng Linh (xã An Nhơn Tây) vào ngày 28/10/2023 (nhằm ngày 14/09 Quý Mão) và chùa Di Đà (xã Trung Lập Hạ) vào ngày 05/11/2023 (nhằm ngày 22/09 Quý Mão), với thành phần tham dự là cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, đoàn viên, hội viên trong tổ chức, hệ thống chính trị xã hội, chức sắc các tôn giáo, doanh nhân, mạnh thường quân, Phật tử và các tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện, dự kiến mỗi địa điểm có khoản 2000 khách tham dự.


Chư tôn đức Tăng Ni đóng góp ý kiến để việc tổ chức ẩm thực chay được thành tựu.



Thượng tọa Thích An Thường đúc kết buổi họp, kế hoạch tổ chức ngày hội ẩm thực chay được chư tôn đức Tăng Ni thống nhất, vừa tạo được nguồn quỹ cùng các cấp chính quyền chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cũng tạo được sự đoàn kết và hòa hợp của Tăng Ni huyện nhà trong công tác an sinh xã hội, cùng với chương trình hạt gạo từ bi hàng năm vào những ngày giáp tết âm lịch và kế hoạch ẩm thực chay gây quỹ là nét đẹp nhân văn mà Tăng Ni huyện nhà hướng đến bà con khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi, với trí tuệ tập thể Ban thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi tin tưởng chư tôn đức Tăng Ni sẽ hoàn thành Phật sự trọng đại này.



Thượng tọa Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi đúc kết buổi họp và hồi hướng




TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI




Các tin tức khác

Back to top