Đức Dalai Lama kêu gọi đối thoại hòa bình tại Hồng Kông

15/09/2019 6:09
Vị lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng, Đức Dalai Lama, vừa đưa ra lời kêu gọi liên quan đến các cuộc biểu tình và xung đột diễn ra tại Hồng Kông.

Qua đó, ngài nhấn mạnh hòa bình và ổn định là điều quan trọng và mong muốn các vấn đề cần được giải quyết bằng con đường đối thoại.


Đức Dalai Lama

Trong bài trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Đài Loan Hakka từ Ấn Độ cuối tuần qua, Đức Dalai Lama đã đề cập đến tình hình Hồng Kông, nơi mà các cuộc biểu tình dân chủ diễn ra suốt 3 tháng qua.

“Tinh thần một quốc gia, hai chế độ dường như rất thực tiễn, rất tốt nhưng trong thời gian gần đây những điều không như ý đã xảy ra. Tôi có một chút gì đó lo lắng”, Đức Dalai Lama nhấn mạnh. “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất ở bất cứ nơi nào vẫn là sự duy trì nền hòa bình và ổn định. Hòa bình thực sự là một giá trị cần bảo vệ. Chúng ta cần giải quyết tất cả những vấn đề thông qua đối thoại, hơn là những phản ứng tiêu cực trong sự giận dữ. Điều đó rất vô nghĩa và nguy hiểm. Riêng tôi giờ chỉ biết cầu nguyện cho họ”.

Đã từng có xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình ở Hồng Kông. Việc biểu tình cũng ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của nhà ga trung tâm và sân bay Hồng Kông. Cuối tuần qua, người đứng đầu Chính quyền Hồng Kông, bà Carrie Lam, cũng đã thông báo rút lại vĩnh viễn dự án luật dẫn độ, một trong những nguyên nhân tạo nên các cuộc biểu tình.

Dịp này, vị lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng cũng trả lời các câu hỏi liên quan đến tình hình dân chủ, tự do và các hiểu biết về tôn giáo tại Đài Loan. 

Gia Trúc 
(theo Taipei Times)

Các tin tức khác

Back to top