Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM sắp tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập

5/12/2019 6:20
Theo các văn bản điều hành đã được lãnh đạo Học viện Phật giáo VN tại TP HCM ký ban hành chính thức, lễ kỷ niệm 35 ngày thành lập học viện sẽ diễn ra vài ngày tới tại cơ sở 2 Lê Minh Xuân, Bình Chánh vào ngày 8/12/2019.

Chương trình sự kiện còn bao gồm hội thảo khoa học (7/12/2019) và trước đấy, hội trại - họp mặt tăng ni sinh qua các khóa chính quy và từ xa, từ khóa I - XIV với chừng 1.500 quý tăng ni tham dự.

Quý lãnh đạo Đảng nhà nước chính phủ và địa phương là khách mời danh dự. Các bậc tôn túc lãnh đạo, học giả, trí thức nổi tiếng sẽ tham gia các sự kiện trong sự kiện chính kỷ niệm ngày học viện ra đời, như hội thảo khoa học.

HVPGVN23-11-34-640x427

Trưởng lão Hòa thượng Phó pháp chủ kiêm giám luật Hội đồng chứng minh, Viện trưởng Học viện - Thích Trí Quảng chứng minh công tác chuẩn bị, tổ chức sự kiện, HT. Thích Giác Toàn - Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại TP HCM trực tiếp điều hành lãnh đạo các hoạt động theo chương trình.

Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP HCM là một trong 4 trung tâm cấp học viện của Giáo hội Phật giáo VN và là học viện có qui mô đào tạo, hạ tầng tốt nhất. Từ qui mô tuyển sinh rất ít tăng ni khi ra đời vào đầu những năm 1980, đến nay học viện đã được chỉnh phủ cho phép tuyển sinh số lượng nhiều và chất lượng đào tạo nâng cao, tạo nguồn lực đáng kể cho đội ngũ lãnh đạo thuộc hệ thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ngoài ra còn hợp tác đào tạo với các trường đại học trong khu vực và quốc tế, trở thành trung tâm học thuật có uy tín quốc gia và cả với bè bạn bên ngoài.

Sự kiện này thu hút quan tâm cao với cộng đồng Phật giáo TP. HCM và cả nước.

THONG BAO 29T11

Các tin tức khác

Back to top