TP. HCM : Tưng bừng đêm nhạc hội kính mừng Đại lễ Vu Lan

29/08/2017 12:34
Vu Lan báo hiếu giờ đây không chỉ còn là mùa để hàng Phật tử bày tỏ tấm lòng hiếu kính của mình dâng lên các đấng sinh thành. Khởi nguyên từ tinh thần tri ân và báo ân theo lời Phật dạy. Giờ đây, Vu lan báo hiếu đã thấm sâu vào dòng chảy lịch sử của dân tộc Việt Nam nói riêng mà trở thành một nét truyền thống mang đậm tính văn hóa tâm linh cũng như văn hóa đạo đức. Cha mẹ sẽ luôn là điểm tựa vững chắc để chúng ta tìm về. Nhân dịp mùa Vu Lan báo hiếu PL.2561-DL. 2017 Chương trình nhạc hội kính mừng đại lễ Vu Lan 2017, với chủ đề ‘’Điểm tựa Đời con’’ tối 27/08/2017, tại Nhà hát Hòa Bình ( Q.10, TP.HCM) đã được diễn ra hoành tráng. Đêm văn nghệ được tổ chức bởi Ban Văn hóa Phật giáo TP. HCM. Cố vấn chương trình: TT. Thích Nhật Từ. Chỉ đạo nghệ thuật: ĐĐ. Thích Phước Tiến. Biên tập: ĐĐ.Thích Chỉ Giác Thông . Đạo diễn Lên Nguyên An. MC. Hồ Hoài Anh và Quốc Anh.

Đến tham dự và chứng minh cho đêm nhạc hội có sự hiện diện của TT. Thích Nhật Từ,  Trưởng Ban Văn hóa Phật giáo thành phố, Trưởng ban tổ chức chương trình; TT. Thích Quang Thạnh, Phó thư ký kiêm chánh văn phòng Ban Trị sự GHPGVN TP. HCM; TT. Thích Phước Tiến, Phó Ban Văn hóa Phật giáo thành phố, Phó ban tổ chức chương trình; TT. Thích Nhật Thiện, Phó Ban Văn hóa Phật giáo thành phố; Sư cô Thích Nữ Huệ Đức, Phó ban kiêm chánh văn phòng GHPGVN TP. HCM cùng với sự hiện diện của chư Tôn đức đến từ Ban Văn hóa Phật giáo thành phố cùng với hơn 2000 Phật tử và những người yêu mến đạo Phật cùng có mặt trong chương trình đêm nhạc hội. 

TT.Thích Nhật Từ,Trưởng Ban Văn hóa Phật giáo thành phố, Trưởng ban tổ chức chương trình  đã phát biểu khai mạc chương trình. Thượng tọa đã nhắc lại Bốn trọng ân mà đức Phật đã dạy: Ơn cha mẹ sinh thành; Ơn thầy cô giáo đã truyền trao tri thức lập nghiệp; Ơn tổ quốc gồm các vị quốc trưởng yêu nước thương dân và các chiến sĩ sẵn sàng nằm xuống vì độc lập chủ quyền của dân tộc; Ơn Tam bảo dẫn dắt tâm linh và đạo đức.

Ngoài việc hướng đến bốn trọng ân mà trách nhiệm chúng ta hướng về, đêm văn nghệ  còn là dịp công bố chương trình ‘’Tổ ấm từ bi’’ do Giáo hội PGVN TP. HCM ủng hộ xây dựng 183 căn nhà tình thương cho khoảng 1000 kiều bào từ Campuchia tại hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh. Chương trình được bảo trợ cúng dường  của Quỹ Đạo Phật Ngày Nay.  Hiện số tiền được hứa khả đạt khoảng 90% của 11 tỷ đồng (hiện nay Quỹ đã nhận được 5 tỷ tiền mặt). Điều này cho thấy GHPGVN rất quan tâm về an sinh xã hội, về chương trình ngoại giao quốc tế giữa Việt Nam và Campuchia. Ngoài ra, Hồ Dầu Tiếng còn là nguồn cung cấp nước ngọt cho 4 tỉnh thành trong đó có TP.HCM.

Thượng tọa đã long trọng tuyên bố khai mạc đêm nhạc hội chương trình Kính mừng đại lễ Vu Lan 2017, với chủ đề ‘’Điểm tựa Đời con’’.

Sau lễ khai mạc là phần trao tặng bằng tuyên dương công đức và lẵng hoa của GHPGVN cho Ban văn hóa Phật giáo TP.HCM do TT.Thích Quang Thạnh trao tặng. Đồng thời Ban văn hóa Phật giáo thành phố cũng trao tặng bằng tuyên dương công đức

Cho hai đơn vị đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Ban Văn hóa trong những năm qua đó là: Quỹ Đạo Phật Ngày Nay và Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Ban công tác xã hội do TT.Thích Nhật Từ đại diện Ban Văn hóa trao tặng.

 Chương trình được thiết kế, dàn dựng và đầu tư công phu với các tiết mục hoành tráng, mới lạ, hấp dẫn. Với sự góp mặt của các ca sĩ-nghệ sĩ và vũ đoàn: Ngọc Sơn, Lệ Quyên, Hiền Thục, Nguyễn Phi Hùng, Bé Ngọc Ngân, Võ Hạ Trâm, Thùy Trang, Hồng Vy, Xuân Phú, Quach Beem, Hạnh Nguyên, Lưu Ánh Loan, Khưu Huy Vũ, Nhóm hài  X-Pro, Bé Hồng Minh (Quán quân The Voice Kid), cùng vũ đoàn hoang Kim và vũ đoàn Hải Âu.

Đặc biệt còn có sự góp mặt của gần 300 bạn trẻ Phụng sự viên chùa Giác Ngộ trong vai trò làm diễn viên phụ diễn trong các hoạt cảnh của chương trình  như đốt nến, hát tập thể múa đồng diễn cùng các nghệ sĩ trên sân khấu.

Được biết, tịnh tài thu được từ việc bán vé được sử dụng vào mục đích cao thượng là

‘’ Xây dựng 183 căn nhà tình thương cho khoảng 1000 kiều bào từ Campuchia tại hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh’’.

Một không gian đầy sắc mầu và những âm nhạc sâu lắng làm cho người nghe quay trở về với một miền sâu thẳm ký ức trong mỗi người. Có những người vì rất nhiều lý do bận rộn đã quên cả mẹ và cha nhưng chỉ đến khi cuộc đời bị vùi dập tơi tả thì mới chạy về bên mẹ và rất nhiều người con đã nợ mẹ cả cuộc đời.

Vâng! đêm nhạc hội Vu lan báo hiếu đã làm tan chảy bao trái tim từ trẻ thơ đến những người tóc đã điểm bạc.

Đêm nhạc hội đã được khép lại bằng lời phát biểu cảm tạ củaTT. Thích Phước Tiến, Phó Ban văn Hóa Phật giáo đã thay mặt cho Ban văn hóa Phật giáo, cám ơn sự ủng hộ từ phía chư Tôn đức và các quý Phật Tử đã ủng hộ Ban văn hóa trong suốt 5 năm qua và đây cũng là đêm văn nghệ cuối cùng của Ban Văn hóa trong nhiệm kỳ 2012- 2017. Thượng tọa cũng đã tán dương công đức của các ca sĩ, nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên… đã ủng hộ cho Ban Văn hóa trong suốt 5 năm qua và đặc biệt trong chương trình ngày hôm nay, Thượng tọa cũng đặc biệt tán dương công đức của các Đại đức Tăng Ni trong Ban văn hóa đã nỗ lực hết mình trong nhiệm kỳ vừa qua và cám ơn các khán thính giả đã ủng hộ cho Ban văn hóa Phật giáo trong nhiệm kỳ 2012-2017.


































Theo ĐPNN

Các tin tức khác

Back to top