20 USD của cậu bé 10 tuổi

6/12/2019 6:07
Tháng 2/2014, cậu bé 10 tuổi Myles Eckert, sống ở bang Ohio (Mỹ), một lần đi cùng mẹ từ bãi đỗ xe vào quán ăn, đã nhặt được tờ 20 USD ai đó đánh rơi. Không tìm được chủ nhân của tờ tiền, mẹ bảo em có thể giữ lại và mua gì tùy thích.

Myles đã quyết định gửi tờ 20 đô la đến một người lính Mỹ tình cờ gặp ở quán ăn, để thanh toán cho bữa tối của anh, kèm theo một mảnh giấy với lời nhắn: “Bố cháu cũng là một người lính, nhưng ông ấy đang ở trên Thiên đường. Cháu rất vui khi gửi tờ 20 đô la cho chú. Cảm ơn chú đã vì mọi người mà bảo vệ đất nước của chúng ta…”


Sau khi gửi lời nhắn và 20 đô la, cậu nói với mẹ là muốn kể với bố. Mẹ đưa cậu ra nghĩa trang quốc gia. Myles ôm lấy ngôi mộ của người cha, vừa khóc vừa kể lại chuyện cậu nhặt được tờ 20 USD và tặng cho người lính không quen biết.


Người lính Mỹ nhận được lời nhắn và tờ 20 USD, tên là Frank Daley, cũng sống tại bang Ohio. Rất xúc động với tấm lòng của cậu bé, anh bèn sao lại lời nhắn và gửi tới nhiều quỹ từ thiện, mỗi bức thư anh đều kẹp một tờ 20 USD vào trong.


Câu chuyện ngày càng lan tỏa, rất nhiều người biết về hành động cao đẹp của cậu bé và của người lính. Một đài truyền hình địa phương đã làm chương trình về họ. Nhiều người biết chuyện và muốn tặng cho cậu bé nhiều món quà giá trị. Tuy nhiên, cậu bé đã từ chối và nói rằng: “Rất nhiều trẻ em có bố hoặc mẹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Cháu muốn có một quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những đứa bé ấy”.


Chẳng bao lâu, quỹ từ thiện của cậu bé đã quyên góp được hơn 2 triệu USD. Toàn bộ số tiền đó được dùng để giúp đỡ những em bé đã mất bố hoặc mẹ đã hy sinh vì “những giá trị” mà nước Mỹ theo đuổi.


Câu chuyện của Myles Eckert đến nay vẫn là một giai thoại đẹp.


St

Các tin tức khác

Back to top