Dù bạn có đang nợ nần hay nghèo khó, đừng bao giờ chần chừ việc báo hiếu

11/09/2022 8:10
Mẹ là người ban cho ta cuộc đời này, cho ta hình hài sức vóc và còn là người dưỡng dục, nuôi lớn ta trưởng thành. Chính vì thế, cha mẹ chính là người chúng ta cần biết ơn nhất trong cuộc đời này.

Dù giàu có hay nghèo khó, có một điều quan trọng không thể phủ nhận đó là, cha mẹ luôn dành cho ta những điều quý giá nhất. Cuộc đời cha mẹ chỉ cho đi chứ ít khi nhận lại, là những tháng ngày hết lòng hi sinh vì con cái.

Dù bạn có đang nợ nần hay nghèo khó, đừng bao giờ chần chừ việc báo hiếu, cũng đừng nên tính toán chi li từng đồng, đừng tính toán bản thân đã chi cho cha mẹ bao nhiêu tiền.

Tiền bạn đưa cho cha mẹ nên xuất phát từ lòng hiếu thuận, sự tôn trọng và tình cảm của bạn dành cho họ. Hãy đền đáp công lao rộng lớn của cha mẹ một cách xứng đáng, cân xứng với những gì mà bạn đang có.

Bên cạnh việc “mang tiền về cho mẹ”, bạn có thể dành cho họ những món quà tinh thần như cùng họ đi dạo, trò chuyện, đi ăn uống nhà hàng, nếm thử những món ăn ngon, những món ăn mới lạ, cùng nhau đi du lịch…

Khi bạn sống có hiếu, biết phụng dưỡng cha mẹ, không chỉ đấng sinh thành cảm thấy vui lòng mà bạn còn nhận được những đánh giá, nhìn nhận tích cực của người khác. Nhiều người sẽ yêu quý và tìm đến bạn, kể cả các mối quan hệ làm ăn và trong cuộc sống.


St

Các tin tức khác

Back to top