Đừng than thở

20/09/2020 7:55
Đời có mười phần thì xuất hiện đến tám chín phần không như ý mình mong muốn. Cuộc sống vốn dĩ vận hành như vậy, nên chúng ta có nghĩa vụ phải cắn răng chịu đựng để mà kiên cường chiến đấu. Một người muốn trưởng thành, bắt buộc phải sở hữu đủ nhiều những vết thương lòng. Khi gặp chuyện không vừa ý, hãy cố gắng nhìn vào mặt tích cực, thay vì chăm chỉ than thở về vận rủi của mình.

Người hay oán trách đời bất công, lâu ngày tất mất chí tiến thủ. Những lời than mang nhiều năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến người nghe một, ảnh hưởng đến người nói mười. Theo thời gian, không còn ai muốn kết bạn với những người có thói quen than thở, còn những người than thở sẽ không còn tìm được sự thoả mãn trong bất kể công việc nào. 

Tăng Quốc Phiên từng đi luyện binh ở Hồ Nam. Lúc đấy, ông không tiền bạc, không quyền thế, cũng không có binh lính riêng, đã thế còn bị quân địa phương coi thường. Gặp phải tất cả những chuyện bất lợi ấy, ông vẫn không hề kêu ca nửa lời với ai, chỉ nhẫn nhịn và âm thầm cố gắng. Kết quả, ông trở thành tướng quân gánh vác an nguy của nước nhà. 

Đừng trách cuộc đời sao lắm bất công. Đừng oán số phận sao lại hẩm hiu đến thế.  Ở đời, trừ bố mẹ ra, làm gì có ai thích nghe bạn kể khổ mỗi ngày hay sẵn sàng cùng bạn xử lý hậu quả sau thất bại. Khi đã sa cơ lỡ vận, bạn đừng làm phiền bất kỳ ai. Điều duy nhất bạn có thể làm chính là kiên nhẫn và cố gắng, chờ đến ngày chân cứng đá mềm. 

Thành công là niềm vui. Thất bại là định mệnh. Chi cần cố gắng hết mình, mọi thứ còn lại hãy để tùy duyên. 


St


Các tin tức khác

Back to top