Lời Phật dạy về tha thứ

3/05/2019 8:18
Theo Phật giáo, tha thứ là một bước hết sức quan trọng nhằm đạt được trạng thái an lạc - điều mà chúng ta mong muốn có được trong cuộc sống này.
- Phật dạy rằng cố chấp không tha thứ sẽ làm bản thân chúng ta đau khổ. Là con người, ai cũng sẽ có những lúc sai lầm, sẽ có những lúc vô tình làm tổn thương người khác. Chúng ta không nên oán trách, ghét bỏ hay cô lập họ, hãy thông cảm, tha thứ cho những lúc người khác sai lầm để có thể tự tha thứ cho bản thân mình những khi mình cũng sai lầm. 


Đạo Phật chỉ rõ rằng những suy nghĩ tiêu cực như: thù ghét, giận dữ có ảnh hưởng lớn và lâu dài đến nghiệp ý (trong thân – khẩu – ý). Do vậy, mỗi người đều cần tu dưỡng, nuôi dưỡng những ý niệm tốt đẹp, từ bi. 

 
- Đạo Phật chỉ ra rằng có đau khổ thì mới có được an lạc. Khi khi trải qua đau khổ chúng ta mới quý trọng những ngày tươi đẹp. Chính những hoàn cảnh dẫn đến sự đau khổ thì chúng ta mới có cơ hội tăng trưởng trí tuệ và từ bi. Do vậy, những hoàn cảnh bất lợi, gây tổn thương cho chúng ta cũng đồng thời là nguồn chất liệu để chúng ta tu tập. Đừng khó chịu với những nỗi đau trong cuộc sống, hãy gửi lời cảm ơn tới chúng.

St

Các tin tức khác

Back to top