Câu chuyện về 2 hoàng tử

28/02/2020 7:59
Trước đây, ở Hawai có một cặp hoàng tử song sinh. Một hôm, quốc vương muốn cưới vợ cho con trai của mình nên đã hỏi hoàng tử lớn thích mẫu con gái như thế nào.

Hoàng tử trả lời: Con thích mẫu con gái gầy một chút. 

Biết thông tin này, các cô gái trẻ tranh nhau giảm cân. Và cứ như thế, chẳng biết từ lúc nào, trên đảo không còn lấy một cô gái nào có thân hình mập mạp. 

Không chỉ có vậy, các cô gái gái vừa chạm mặt đã phải cạnh tranh xem ai nhỏ nhắn hơn nên thậm chí có người còn xuất hiện cả tình trạng chết vì kiệt sức và đói.

Tuy nhiên về sau, hoàng tử lớn vì lâm bệnh nên qua đời, vì thế hoàng gia quyết định đưa người em trai làm người sẽ kế vị ngai vàng. 

Quốc vương lại tính chuyện cưới vợ cho con hoàng tử bé nên đã hỏi ý hoàng tử muốn chọn người như thế nào. Hoàng tử bé nói: So với con gái gầy gò, con vẫn thích những người mập mạp đẫy đà hơn. 

 Những thiếu nữ trên đảo sau khi biết tin này lại vội vã vỗ béo, rồi cứ như thế, trên đảo không nhìn thấy bóng dáng cô gái nào gầy nữa. Thực phẩm đồ ăn trên đảo được tìm kiếm nhiều hơn, thậm chí lương thực dự trữ phòng khi xảy ra đói kém mất mùa cũng bị ăn sạch. 

Nhưng cuối cùng, người mà hoàng tử chọn lại là một phụ nữ không béo không gầy. Lý do mà hoàng tử đưa ra là: Nếu như là phụ nữ không béo cũng không gầy, hoàng tử sẽ không lo người đó bị chết đói, luôn luôn có thể đảm bảo được sức khỏe tốt. 

Lời bình 

Không nên ra sức che đậy hoặc tìm cách khỏa lấp những khuyết điểm của bản thân, cũng không nên nỗ lực tận dụng khuyết điểm của mình để làm hài lòng người khác. Nếu đặt đúng chỗ, khuyết điểm cũng có thể trở thành ưu thế.


St


Các tin tức khác

Back to top