6 cách tích đức

8/06/2022 11:54
Làm người muốn có phúc báo thì phải siêng năng tích đức, nhớ lời Phật dạy đề bản thân và con cháu đời sau yên ấm, hạnh phúc.

Tích đức từ sự chung thủy

Đã là vợ chồng, nên sống thủy chung, một lòng yêu thương nhau. Khi đã gọi nhau hai tiếng vợ chồng thì nhất định không được ngoại tình, không hãm hại hôn nhân của người khác. Bởi nếu bạn phạm vào nghiệp này thì chắc chắn sau này con cháu của bạn sẽ bị người khác phản bội và lừa dối. Hãy trân trọng người bạn đời của mình, bởi một lần bạn phản bội thì vĩnh viễn cũng khó nhận được sự tha thứ.

Tích đức từ tính khiêm nhường

Những người sống tự cao tự đại, thích thể hiện mình là nhất, là cái rốn của vũ trụ thì đi đâu cũng có người ghét. Tránh khoe khoang tài năng của mình ở mọi nơi. Hãy biết buông bỏ kiêu căng, giảm bớt sự ích kỷ. Không nên trước mặt những người chưa thành công mà tự đắc ý về những điều mình làm được. Cuộc đời này chẳng ai biết được ngày mai lên voi hay xuống chó. Thế nên hãy sống khiêm nhường để người khác kính nể.

Tích đức từ việc cứu người

Khi gặp người khó khăn, hoạn nạn thì nhất định phải đến giúp đỡ. Bởi vì nếu bạn bỏ lỡ chắc chắn sau này sẽ gặp quả báo. Những người biết giúp đỡ người khác là đang tích đức cho mình và cả con cháu đời sau.

Tích đức từ việc hiểu người khác

Mọi người, ai cũng cần được lắng nghe, thấu hiểu và được sống với chính mình. Khi chúng ta biết đặt mình vào vị trí của người khác cũng chính là đem lại lợi ích cho cả mình và họ.

Tích đức từ lời nói

Lời nói không mất tiền mua, nên nhất định phải cân nhắc thật kỹ trước khi thốt ra. Đừng bao giờ dùng lời nói của mình để làm một người tổn thương, bi quan. Lời nói có sức mạnh to lớn, hãy dùng nó để giúp người, giúp mình.

Tích đức từ đôi bàn tay

Mỗi người hãy học cách ca ngợi, tán thưởng mọi người xung quanh. Đôi lúc chỉ là cái vỗ tay của người khác cũng khiến đối phương tiếp thêm nghị lực hơn. Không biết vỗ tay, khen ngợi người khác thì đời người thực sự quá nhỏ hẹp. Cho người khác tiếng vỗ tay kỳ thực là cho chính bản thân mình.


St

Các tin tức khác

Back to top