Những điều cần lưu ý khi uống vitamin C

1/04/2019 6:20
Vitamin C có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, là chất chống oxy hóa giúp rút ngắn thời gian cảm lạnh bình thường và thúc đẩy làm lành sau phẫu thuật.

Vitamin C tan trong nước nên dễ dàng được hấp thu bởi các mô. Không giống các vitamin tan trong dầu, các vitamin tan trong nước không được tích trữ trong cơ thể nên chúng ta cần phải thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A hoặc các chế phẩm bổ sung vitamin A. Lượng vitamin C và các vitamin tan trong nước khác nếu dư thừa sẽ được thận thải ra ngoài qua nước tiểu. 

Các chuyên gia Viện Y tế Hoa Kỳ khuyến nghị nam giới nên hấp thu khoảng 90 mg vitamin C mỗi ngày, người nữ nên hấp thu khoảng 75 mg mỗi ngày. Người hút thuốc lá cần hấp thu thêm 35 g vì thuốc lá có thể làm tiêu hủy vitamin C.

Nên hấp thu vitamin C vào cùng một thời điểm mỗi ngày và sau bữa ăn. Vitamin C có tính axit nên có thể gây nôn ói nếu hấp thu lúc bụng đói; có thể uống kèm trong bữa ăn để tránh nôn ói.

Một lựa chọn khác là chia nhỏ các liều uống, việc chianhỏ liều vitamin C có thể giúp cải thiện sự hấp thu, giảm nguy cơ nôn ói, giúp giữ vitamin này ở mức cao trong máu vì không bị bài thải qua nước tiểu. 

Đức Hòa 
(theo Reader’s Digest)


Các tin tức khác

Back to top