Chuyện tốt xấu trong cuộc đời

14/10/2022 8:27
Câu hỏi:

Thưa thầy!
Con tên H hiện tại con 20 tuổi ạ. Con là con 1 trong gia đình. Nhà con làm nông nên con biết nỗi vất vả của bố mẹ nên con thương bố mẹ nhiều lắm. Ngoài thời gian học con phụ giúp bố mẹ chăn bò,...con Sống vì gia đình nhiều hơn, gia đình là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời con. Để rồi khi ba con mất (ung thư) mọi thứ thật tồi tệ thầy ạ, mọi thứ sụp đổ đối với con, trong một khoảng thời gian dài con không biết mình sống vì điều gì nữa. Nhưng lúc đó con mới nhận khi bố con mất con cảm nhận được sự mất mát và chia ly để rồi cho con một bài học quý giá để con yêu thương và quý trọng những giây phút khi ở cạnh mẹ con hơn.

Thầy bảo cuộc đời này là những bài học để cho mình giác ngộ chính mình nhưng mà có những bài học thật khắc nghiệt thầy nhỉ. 

Mọi chuyện tốt xấu nó đến với con suy cho cùng chỉ dạy cho con những bài học mà vốn dĩ nó không xảy ra thì con sẽ không bảo giờ nhìn lại để thấy ra chính mình.

Trả lời:

Phải. Những bài học càng khắc nghiệt càng dễ đánh thức con người ra khỏi những dính mắc, buộc ràng trong đời sống, giúp họ sớm trở về nhận ra sự tự do nơi chính mình.


HT. Viên Minh

Các tin tức khác

Back to top