Canada: Nhà Sư Tập Huấn Cho Giáo Viên Trước Thềm Năm Học Mới

1/09/2017 9:02
Hôm đầu tuần này, các nhà sư Phật giáo ở Đảo Hoàng tử Edward (P.E.I), Canada, đã hướng dẫn giáo viên địa phương trong một buổi tập huấn mà một trong những người tổ chức đã miêu tả là “như một ngày spa cho tư duy” với hy vọng các giáo viên sẽ bắt đầu năm học mới theo một cách tích cực.

Aug-17-B33-H01

Buổi workshop được tổ chức tại một ngôi chùa Phật giáo ở Little Sands, P.E.I, do Hội Viện Phật giáo Đại giác ngộ (GEBIS) và Quỹ Giáo dục Quốc tế HOPE tài trợ.

“Chúng tôi gọi đây là một ngày spa cho tư duy”, Derek McEwen, cựu hiệu trưởng một trường học tại P.E.I và là thành viên của Sở Giáo dục, người hiện nay là CEO của Quỹ Giáo dục Quốc tế, phát biểu. “Chúng tôi nghe nói nhiều về các vấn đề sức khỏe tinh thần – như stress, mệt mỏi – của các bạn học sinh, sinh viên và ngay cả trong giáo viên. Vì vậy, ngày hôm nay là một ngày hỗ trợ các giáo viên của chúng ta, hy vọng đem đến cho họ cơ hội để làm mới bản thân và bắt đầu năm học mới theo một cách tích cực”.

Quỹ Giáo dục Quốc tế đã lên kế hoạch mở một trường Anh ngữ/Hoa ngữ trên P.E.I vào tháng 9 năm 2018.

Buổi tập huấn có các bài phát biểu của các nhà sư thuộc GEBIS và của một số công dân trên đảo – những người đã tu học tại GEBIS.

Aug-17-B33-H02

“Ngày hôm nay không đem đến cho các giáo viên bất cứ một liệu pháp ảo diệu nào cả mà thay vào đó là cung cấp cho họ một số công cụ để họ có thể giúp chính bản thân mình, giúp những người họ làm việc cùng, giúp gia đình họ để họ trở thành những người tốt hơn, những giáo viên tốt hơn”, McEwen chia sẻ.

“Ngày spa cho tư duy” còn có các buổi thiền định và thiết lập các mối quan hệ tích cực dựa trên các nguyên lý mà các nhà sư thuyết giảng trong các “lớp học vui vẻ”  của họ.

“Toàn bộ ý tưởng này đó là bạn có thể đón nhận một trạng huống và bạn có thể nhìn thấy được những điều tiêu cực hay tích cực trong các trạng huống đó”, McEwen cho hay. “Nếu bạn lựa chọn để xem chúng là tích cực thì bạn có thể bắt đầu một ngày của bản thân với cách tích cực”.

Buổi tập huấn đã nhận được những phản hồi đầy tích cực của nhiều người trong số 66 giáo viên tham gia, McEwen cho biết.

Dân Nguyễn

(Dịch từ CBC News)

Các tin tức khác

Back to top