3 sai lầm trong cuộc sống mà bạn cần tránh

21/09/2020 6:20
Trong cuộc sống có 3 sai lầm mà bạn cần biết để tránh đi những tai họa không đáng có…

1. Làm điều sai trái, không có đạo đức


Một người sống có đạo đức giống như một vùng đất màu mỡ, chứa đựng mọi thứ và hào phóng. Một người không có đạo đức giống như là một vùng đất cằn cỗi không thể tạo ra sự khác biệt. Khi một người chuộc lợi không chính đáng từ những việc làm sai trái thì họ đang tự làm tổn thương chính mình.


Một người không có đạo đức và thường làm những điều sai trái thì không có khả năng làm được nhiều thứ và để có thể đạt được thành công trong cuộc sống là một điều rất khó.


Ngoài ra, quy luật nhân quả còn là quy luật mạnh nhất của đời người. Những việc làm sai trái sẽ không đem lại những kết quả tốt đẹp. Một người mắc một lỗi nhỏ, và nếu không kịp thời thức tỉnh và sửa sai, thì sẽ dẫn tới sai lầm lớn, thậm chí không còn cơ hội làm lại.


2. Nói lời phi sự thật, thiếu hiểu biết


Người thông minh sẽ sống và học mọi lúc. Họ học tập chăm chỉ trong suốt cuộc đời của họ. Khi bạn không có kiến thức hay hiểu biết về một điều gì đó thì tốt hơn bạn nên im lặng. Đôi khi những lời nói thiếu suy nghĩ, hiểu biết của bạn lại là cội nguồn của một tai họa lớn. Tai họa đó có thể đến với chính bạn, hoặc làm ảnh hưởng đến những người khác.


Khi không tận mắt chứng kiến một điều gì đó, đừng vội phán xét hay đánh giá. Kể cả khi bạn có tận mắt chứng kiến cũng đừng vội đưa ra kết luận. Bởi biết đấy, bạn không phải người trong cuộc.


Nếu bạn mắc lỗi, bạn có thể sửa chữa nó với một chi phí không quá cao. Tuy nhiên, nếu bạn mắc lỗi liên tục mà lại gây ra bởi sự thiếu hiểu biết của mình thì thảm họa đang đến một cách lặng lẽ, thậm chí hủy hoại cuộc sống của bạn.


3. Làm điều vượt ngoài khả năng


Bạn biết đấy, một mình bạn không thể nâng một tảng đá lớn. Nhưng nếu bạn biết điều đó là không thể nhưng vẫn cố gắng lao vào, thì thật là uổng công. Nghiêm trọng hơn, nó còn có thể khiến bạn chịu nhiều tổn thương. Khi hòn đá rơi xuống, thì không ai khác mà là chính bạn phải gánh chịu.


Sống ở đời, chúng ta cần hiểu rõ điều gì cần cố gắng hết sức để đạt được, và những điều gì vượt quá khả năng của mình. Nếu cố chấp, làm những điều vượt ngoài tầm với thì sau cùng, chỉ uổng công, tốn sức.


St


Các tin tức khác

Back to top