Khi chưa gặp may mắn hãy biết đủ

16/05/2022 7:49
Đâu phải cứ oán thán, tức giận với những gì mình không vui, không hài lòng mà có thể thay đổi được tình hình? Thế nên, trước tiên bạn phải biết đủ để tránh xa những suy nghĩ tiêu cực, giữ cho tâm an.

Khi tâm thanh tịnh thì nhìn nhận mọi việc mới sáng tỏ, nếu không, chúng ta sẽ có xu hướng ghen tị với những người có cuộc sống thuận lợi hơn mình, từ đó chỉ gieo thêm nghiệp xấu, càng đánh mất phước đức ít ỏi của bản thân đang có.

Bạn cần hiểu rằng hiện tại phúc của mình chỉ chừng đó, đừng nên tham lam. Còn muốn gia tăng phước đức thì học tập theo lời Phật dạy về cách có được may mắn kiên trì thực hiện, từng bước thay đổi tương lai của mình xem sao. 

Hãy luôn ý thức rằng phải làm nhiều việc tốt, phải giúp đỡ nhiều người xung quanh mình hơn là chỉ cố gắng tìm kiếm lợi ích cho bản thân... Cứ tích lũy dần với niềm tin rằng khi có phước thì thực hiện việc gì cũng hanh thông, thuận lợi cả.  

 
Một người luôn nghĩ điều tốt, điều thiện, từ bi, nghĩ về đạo đức là do phước. Trong từng ngày của đời sống, ta đều giữ gìn tâm hạnh kỹ lưỡng, tự nhân quả nó tạo nguồn tư tưởng tốt trong tâm, lời nói tốt, hành vi tốt, rồi phước cứ tăng dần mà đi lên. 


Lời Phật dạy về may mắn thức tỉnh cho ta hiểu rằng, nhiệm vụ của chúng ta trong cuộc sống này đó là tích đức, hành thiện vì chúng có thể bên ta bất cứ nơi đâu, chết cũng có thể mang đi. Mục tiêu cuộc sống không nên chỉ là kiếm tiền vì tiền có rồi cũng sẽ mất, không thể mang theo sang thế giới bên kia.


St

Các tin tức khác

Back to top