Trong cuộc sống, muốn có quý nhân phù trợ phải làm thế nào?

2/11/2022 7:18
Con kính bạch Thầy. Con được người ta nói là con có quý nhân phù trợ, trợ giúp cho con nhiều thứ trong cuộc sống nên nhiều khi con cũng thấy yên tâm trong mọi công việc. Nhưng con không biết điều đó có đúng hay không ạ? Con kính mong Thầy trả lời giúp con.

Chúng ta thường nói, người này số có quý nhân phù trợ, hay người này số đào hoa. “Quý nhân” nghĩa là người quý, người tốt; “phù trợ” là giúp đỡ cho mình.

Vậy gieo nhân gì để được quý nhân phù trợ?

Chắc chắn kiếp trước mình phải gieo nhân giúp đỡ mọi người, biết bảo vệ, che chở cho mọi người cho nên kiếp này mình được tái sinh làm người trở lại và được người khác giúp đỡ mình. Bởi vậy, để có quý nhân phù trợ, dứt khoát mình phải trở thành một người tốt và có những nghĩa cử tốt đẹp. Mình phải sống có nhân, có nghĩa, có thủy, có chung,... tức là phải sống có đạo đức thì mình mới hy vọng có người phù trợ cho mình. Đó là nguyên nhân của việc người kiếp này được phù trợ.

Trong kiếp này, làm sao để có người phù trợ cho mình?

Muốn được phù trợ như thế, ta cũng phải bắt đầu biết sống tốt, thường giúp đỡ mọi người, chia sẻ khó khăn với mọi người thì chúng ta sẽ có người giúp đỡ. Cũng giống như bản thân Thầy, Thầy thường giúp đỡ mọi người, cho nên đến lúc Thầy cần, Thầy khó khăn là mọi người tự nhiên đến rất đông. Còn người mà sống một mình, không bao giờ giúp đỡ ai, không bao giờ hy sinh vì ai thì làm sao mà có được người giúp đỡ?

Cho nên Phật dạy: Để được quả là có quý nhân phù trợ thì mình phải gieo nhân thường xuyên biết giúp đỡ, biết hy sinh vì mọi người, sống vì mọi người, biết lo lắng cho mọi người, quan tâm đến mọi người, yêu thương mọi người. Không có cái gì khác ngoài gieo nhân này. 



Đại đức Thích Trúc Thái Minh

Các tin tức khác

Back to top