Nhân duyên quả

25/12/2015 4:25
Phật pháp nói: “Nhân- Duyên- Quả”.

Nếu bạn không có nhân, duyên của bạn có thù thắng hơn thì bạn cũng không thể phát được tài. Học trò khoa này của bạn, thí dụ có năm mươi người, trong năm mươi người này, tương lai có một hai người phát được tài, vậy thì không xem là bạn thành công. Giáo học của bạn thành công là tất cả năm mươi người này đều phát được tài, thứ bạn dạy mới chân thật là cao minh. Phát tài có đạo lý, có Nhân của phát tài. Nhân là cái gì? Bố thí tài, đây là kinh Phật nói, càng thí càng nhiều. 

Khi người Trung Quốc chúng ta đoán mạng, thường nghe trong mạng của bạn không có tài khố. Tài khố đó là cái gì? Tài khố đó là nhân, là cái nhân đời quá khứ đã tu được. Vậy ngay trong đời này, không luận bạn ở nơi nghề nghiệp nào, đó là duyên. Nhân của bạn thù thắng, thì không luận ở bất cứ nghề nghiệp nào cũng thảy đều phát tài, quả báo hiện tiền. Nếu như bạn không có nhân, duyên có tốt hơn cũng không có quả. Đạo lý này phải hiểu. Cho nên tôi dạy ông, tương lai ông ở trong trường học dạy cái môn học này, phải dạy người tu nhân, cái đó là duyên. Vậy thì tương lai học trò của ông sẽ phát tài. 

Thứ chân thật ở ngay trong Phật pháp, không ở trong học vấn của các vị, trong đó không có thứ gì cả! Bạn muốn có thông minh trí tuệ thì bố thí pháp. Bạn muốn khoẻ mạnh sống lâu thì bố thí vô uý. Bạn không tu nhân thì làm gì có quả báo? Mong cầu quả báo đó là mộng tưởng, không thể biến thành sư thật. Đạo lý này nhất định phải hiểu.

 

Trích CHÍNH MÌNH PHẢI LÀM GƯƠNG

Người giảng: Lão Pháp sư Tịnh Không

Thời gian: Ngày 13 - 09 - 2002

Giảng tại: Singapore.

Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ

Biên tập: Phật tử Diệu Minh.

Các tin tức khác

Back to top